Bảo hiểm Kỹ thuật

Bảo hiểm Mọi rủi ro xây dựng

Phạm vi bảo hiểm

Phần I – Thiệt hại vật chất

– Bảo hiểm cho tất cả mọi rủi ro bất ngờ, không lường trước được xảy ra trong thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi công trường được bảo hiểm đều có thể được bảo hiểm trừ những rủi ro đã bị loại trừ. Dưới đây là liệt kê một số rủi ro chính:

+ Cháy, sét, nổ, máy bay rơi, nước chữa cháy hay do tiến hành các biện pháp chữa cháy.

+ Lũ lụt, bão, tuyết lở, sóng thần.

+ Động đất, đất lở, đá lở

+ Trộm cắp.

+ Thiếu kinh nghiệm, sơ suất, hành động ác ý hay cố tình nhầm lẫn của con người nhưng không phải là NĐBH hay đại diện của họ.

– Phạm vi bảo hiểm của đơn BHXD còn bao gồm cả những tổn thất của nguyên vật liệu xây dựng, các trang thiết bị lắp đặt, trong khi vận chuyển trên khu vực công trường hay khi lắp đặt, tháo dỡ

Phần II – Trách nhiệm đối với bên thứ ba

– Bồi thường cho trách nhiệm theo luật định mà NĐBH phải gánh chịu do gây tổn thất về người và/hoặc tài sản cho bên thứ ba tại khu vực công trường trong quá trình thi công xây dựng (lắp đặt) các hạng mục được bảo hiểm theo phần I (Thiệt hại vật chất) và xảy ra trong thời hạn bảo hiểm (bên thứ 3 sẽ không bao gồm người làm thuê hay công nhân của NĐBH).

Đối tượng bảo hiểm

– Đối tượng bảo hiểm của BHXD bao gồm việc xây dựng các công trình dân dụng, công trình công nghiệp, năng lượng…, ví dụ:

+ Nhà ở, trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc, nhà hát, rạp chiếu phim, các công trình văn hoá khác…

+ Nhà máy, xí nghiệp.

+ Đường giao thông (cả đường sắt, bộ) và sân bay,

+ Cầu, cống, đê, đập, công trình cấp thoát nước, kênh đào, cảng,…

– Các hạng mục chủ yếu được bảo hiểm bao gồm:

+ Các công việc xây dựng (Contruction works):

– Hạng mục này bao gồm toàn bộ các hoạt động do Nhà thầu tiến hành (bao gồm cả các công việc do nhà thầu phụ thực hiện) theo hợp đồng xây dựng ký kết giữa Nhà thầu và Chủ đầu tư. Những hạng mục chủ yếu gồm:

+ Công tác chuẩn bị mặt bằng: Giá trị công tác đào, đắp, san nền.

+ Giá trị các công trình tạm thời phục vụ cho công tác thi công như: kênh dẫn nước, đê bảo vệ, …

+ Giá trị móng, giá trị các cấu trúc chủ yếu của công trình. Công tác lắp đặt máy móc, trang thiết bị và các cấu trúc bằng thép cũng có thể được bảo hiểm theo HĐBH Xây dựng nhưng với quy định giá trị của các máy móc, thiết bị hay cấu trúc bằng thép đó cùng với chi phí lắp đặt phải nhỏ hơn 50% tổng STBH.

– Các trang bị thiết bị xây dựng:

+ Đây là các trang thiết bị dùng trong khi xây dựng, các trang thiết bị này được sử dụng nhiều lần cho nhiều công trình khác nhau. Chỉ một phần giá trị khấu hao của các trang thiết bị đó được tính vào giá trị của công trình. Ví dụ: Lán trại cho công nhân, trụ sở tạm thời, nhà kho, xưởng, giàn giáo, cốp pha, thùng chứa bê tông, hệ thống băng tải, rào chắn, cáp điện, mô tơ điện…Các trang bị này, nếu yêu cầu bảo hiểm, thì cần có danh sách kèm theo đơn bảo hiểm.

– Máy móc xây dựng

+ Đây là các loại máy dùng trong quá trình xây dựng, bao gồm các loại máy móc có động cơ tự hành (phân biệt với các máy thuộc trang bị xây dựng đã nói tới ở trên), Ví dụ: các loại máy san ủi đất, các loại cẩu, các loại phương tiện vận chuyển dù các phương tiện đó thuộc thẩm quyền sở hữu của NĐBH hay do họ đi thuê. Cần chú ý đây là các phương tiện vận chuyển chỉ sử dụng trên công trường, không được phép lưu hành trên công lộ.

+ Khi bảo hiểm máy móc xây dựng, bắt buộc phải có danh sách các máy móc, giá trị các máy móc kèm theo và giá trị của các Máy móc phải được đưa vào STBH phần Thiệt hại vật chất.

– Tài sản có sẵn trên và xung quanh công trường

Phí bảo hiểm

Đối với các công trình xây dựng được quy định theo nghị định 67/2023/NĐ-CP

– Tham chiếu theo biểu phí với các loại công trình xây dựng có tính chất tương tự quy định tại Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 06 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ.

Đối với các công trình xây dựng không được quy định theo nghị định 67/2023/NĐ-CP

– Phí bảo hiểm được tính theo một tỷ lệ % trên số tiền bảo hiểm. Căn cứ vào đặc điểm, tính chất của từng công trình được bảo hiểm mà có những tỷ lệ phí áp dụng khác nhau.

BH rủi ro xây dựng



Tại sao bạn nên chọn

Bảo hiểm PJICO?

Bồi thường nhanh chóng

Thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.

Phục vụ tận tâm

Tận tâm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phục vụ khách hàng.

Ưu đãi tốt nhất

Phạm vi bảo hiểm rộng, nhiều sự lựa chọn hấp dẫn với sức mạnh chi trả lớn.