Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), ngày 15/6/2015, một trong những hoạt động của PJICO đưa ra đánh dấu chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển là việc chính thức triển khai kênh tiếp thị, bán hàng qua điện thoại – telemarketing, telesales nhằm chủ động phục vụ khách hàng và đem đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.


Telemarketing là một phương pháp marketing trực tiếp, thông qua đó người bán hàng sử dụng điện thoại để thuyết phục và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng tiềm năng.


Telesales là hoạt động gọi điện đến từng đối tượng mục tiêu chào bán các sản phẩm, dịch vụ theo một kịch bản định trước nhằm tìm kiếm khách hàng.



Xu hướng tiếp thị, bán hàng qua điện thoại trong những năm gần đây vô cùng phát triển. Telemarketing và telesales đang dần thay thế tiếp thị và bán hàng truyền thống bởi những tiện ích vượt trội: vẫn duy trì được hiệu quả bán hàng thông qua tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là bằng lời nói – điều ảnh hưởng đến 85% quyết định mua hàng; tiết kiệm thời gian và tiền bạc để liên lạc với khách hàng tiềm năng; có thể thực hiện ở bất cứ đâu…


Tại Việt Nam, kênh tiếp thị, bán hàng qua
điện thoại bắt đầu từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính như bảo hiểm
nhân thọ, ngân hàng, chứng khoán,… và xu hướng này dần dần đã lan rộng ra hầu
hết các ngành nghề từ dịch vụ đến sản xuất.


Việc triển khai kênh bán hàng này, PJICO có thể tiếp cận với
hàng nghìn khách hàng mỗi ngày, nhằm mục tiêu thúc đẩy các mối quan hệ và xây
dựng niềm tin đối với khách hàng. Bước đầu, PJICO triển khai 2 sản phẩm Bảo
hiểm vật chất xe ô tô và Bảo hiểm Children caredành cho trẻ em độ tuổi từ
1 – 15 tuổi.


Phát triển kênh tiếp thị, bán hàng này, PJICO
mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực nhất đối với khách hàng: tiếp cận
dịch vụ tốt nhất; chăm sóc tận tình; làm hài lòng và giải đáp khiếu nại.


TIẾP CẬN DỊCH VỤ TỐT NHẤT

Bạn không cần tìm kiếm thông tin sản phẩm ở bất
cứ đâu, PJICO sẽ giới thiệu, cung cấp cho bạn những gì bạn quan tâm và đáp ứng
lợi ích của bạn. Hơn thế, bạn sẽ biết được sản phẩm tốt nhất với ưu đãi tốt
nhất của sản phẩm mà PJICO mang lại cho bạn.


CHĂM SÓC TẬN TÌNH

Là những khách hàng hiện hữu, PJICO sẽ truyền thông đến bạn những sự kiện, chiến dịch
sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, hội nghị khách hàng… PJICO sẽ chăm sóc bạn với mong muốn bạn là “đồng
hành” trong quá trình phát triển của PJICO. Từ “khách hàng” PJICO sẽ
biến bạn thành “bạn hàng” (khách hàng thân thiết) và sau đó, biến
“bạn hàng” thành “đối tác”.

LÀM HÀI LÒNG VÀ GIẢI ĐÁP KHIẾU NẠI

PJICO thực hiện đo lường sự thỏa mãn của bạn
để từ đó xây dựng, thiết kế sản phẩm hoàn hảo nhất; PJICO sẵn sàng giải
đáp, giải quyết ngay mọi thắc mắc, khiếu nại của bạn liên quan đến sản phẩm,
dịch vụ. Vì bạn là “khách hàng tiềm năng”, PJICO sẽ làm bạn hài lòng nhất.

Với cách tiếp cận khách hàng mới mẻ, PJICO hy
vọng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng trong tương lai. Dù khách hàng từ chối lắng
nghe hay từ chối sử dụng sản phẩm của PJICO thì đó cũng là thành công của PJICO
vì cái tên PJICO đã được khách hàng biết đến.