Tổng Công ty vừa chính thức công bố
kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 với mức doanh thu bảo hiểm gốc
đạt 1.018 tỷ đồng, tăng trưởng xấp xỉ 4% so với cùng kỳ năm 2013.


Đáng chú ý nhất trong báo cáo kết
quả kinh doanh của doanh của Tổng công ty là chỉ tiêu tổng lợi nhuận kế toán,
khi kết thúc quý II/2014, PJICO tăng tới 17,5 lần so với cùng kỳ năm 2013, đạt mức
lợi nhuận 52,6 tỷ đồng. Nếu như cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận hoạt động kinh
doanh bảo hiểm của PJICO lỗ gần 72 tỷ đồng thì trong 6 tháng đầu năm 2014, lãi
6,1 tỷ đồng.


Đứng trước những khó khăn, thách
thức của thị trường bảo hiểm khi hầu hết các doanh nghiệp có những thay đổi cơ
bản về chất trong cạnh tranh, PJICO đã nhanh chóng nhận diện và thực hiện đồng
bộ các giải pháp, trọng tâm là nâng cao chất lượng dịch vụ và quản trị doanh
nghiệp; quyết đoán cân bằng giữa tăng trưởng hợp lý với ưu tiên nguồn lực để phục
vụ khách hàng ngày một tốt hơn.


Kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2014 sẽ tiếp đà cho việc
hoàn thành kế hoạch của cả năm 2014. Theo đó, PJICO tập trung hoàn thành kế
hoạch kinh doanh toàn diện theo tiến độ 9 tháng và cả năm. Nỗ lực đạt doanh thu
bảo hiểm gốc 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận 100,982 tỷ đồng trong năm 2014. Tổng
công ty cũng sẽ đẩy mạnh quan hệ với các Công ty môi giới bảo hiểm. Đàm phán ký
kết thỏa thuận hợp tác với các Ngân hàng phù hợp theo định hướng kinh doanh
Bancassurance của PJICO, đồng thời nghiên cứu các sản phẩm Bancassurance phù
hợp có thể cạnh tranh và thúc đẩy khai thác qua các ngân hàng mà PJICO đã ký
thỏa thuận. Đồng thời, phát huy thế mạnh và tập trung khai thác nghiệp vụ bảo
hiểm dự án với các đầu mối khách hàng lớn và hỗ trợ các địa bàn trọng điểm.


Đối với công tác đào tạo, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác đào
tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản lý, kinh doanh như: tập trung đào tạo nâng
cao chuyên môn, kỹ năng trong lĩnh vực: tài chính – kế toán, kỹ năng lãnh đạo
quản trị, giám định – bồi thường, khai thác ô tô, tài sản kỹ thuật và một số
nghiệp vụ, kỹ năng mềm khác.


Đồng thời, thực hiện nội dung nghị quyết Đại hội cổ đông về việc tìm
kiếm đối tác chiến lược. Xúc tiến công tác đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế, lựa chọn đối tác và ký hợp đồng tư vấn trong quý III/2014


Cùng với đó là tăng sự nhận diện thương hiệu, hình ảnh thương hiệu
PJICO trong tâm trí khách hàng; tăng cường hoạt động marketing hướng nội. Xây
dựng và quản lý hệ thống dữ liệu thông tin khách hàng. Tổ chức bán bảo hiểm
online một số nghiệp vụ bảo hiểm có mức phí cố định qua Website.


Kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy, PJICO đang phát triển đúng định hướng, kiên định mục tiêu tăng trưởng bền vững, gắn liền với hiệu quả và chất lượng hoạt động. Là một trong số những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam, với các sản phẩm mũi nhọn là Bảo hiểm Xe Cơ giới, Bảo hiểm Con người, Bảo hiểmTài sản kỹ thuật, Bảo hiểm Hàng hóa…, PJICO luôn là người bạn đồng hành, là niềm tin của mọi khách hàng.