Với tinh thần ưu tiên hỗ trợ cao nhất cho các khách hàng bị thiệt hại bởi bão YAGI, ngay sau khi nhận được thông báo tổn thất của các khách hàng bị thiệt hại, PJICO đã cử cán bộ và các đối tác giám định độc lập xuống hiện trường thực hiện công tác giám định và xác định thiệt hại. Ngoài ra, PJICO cũng đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện công tác thu thập hồ sơ khắc phục tổn thất để góp phần thúc đẩy công tác bồi thường được nhanh chóng kịp thời. Với năng lực và uy tín của mình, PJICO cũng yêu cầu các đối tác như Showroom, Gara ô tô, Công ty giám định độc lập ưu tiên nguồn lực hỗ trợ PJICO và khách hàng trong công tác giám định, sửa chữa khắc phục tổn thất.

Anh 2Lãnh đạo Bảo hiểm PJICO trực tiếp giám định tổn thất ngay sau khi nhận thông báo của Khách hàng

Tính đến nay, PJICO đã thực hiện tạm ứng chi trả bồi thường cho khách hàng với số tiền hơn 2 tỷ đồng và tiếp tục đẩy mạnh công tác tạm ứng chi trả bồi thường để giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính, sớm khắc phục thiệt hại và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thống kê đến ngày 25/9/2024,  PJICO ghi nhận hơn 800 vụ tổn thất liên quan tới bão YAGI, trong đó, riêng thiệt hại xe cơ giới là gần 600 vụ, còn lại là các vụ tổn thất  về nghiệp vụ sức khỏe, tài sản, kỹ thuật và hỗn hợp. Mặc dù việc đánh giá thiệt hại đối với cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp như YAGI là rất phức tạp nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, PJICO cam kết tiếp tục thúc đẩy công tác giải quyết bồi thường cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh công tác giải quyết bồi thường, PJICO cũng thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, tiếp nối truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam mỗi khi gặp hoạn nạn, tập thể Lãnh đạo, Công đoàn, đoàn thanh niên của PJICO đã thực hiện chuỗi các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Tuyên Quang… góp phần chia sẻ khó khăn và giúp chính quyền, người dân sớm tái thiết cuộc sống.