PJICO đã tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số bằng cách giới thiệu nhiều ứng dụng và công cụ công nghệ mới. Các nền tảng như Hệ thống App PJICO Seller, website baohiem.pjico.com.vn, ipjico.vn cùng với việc nâng cấp App My PJICO đã mang lại sự tiện lợi đáng kể cho khách hàng.

Ngày 12/7/2024, tại trụ sở chính của Tổng công ty Bảo hiểm PJICO, hội nghị triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2028 đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của các lãnh đạo và toàn thể CBNV PJICO trên toàn quốc cùng bên tư vấn FPT Digital.

Mở đầu, Chủ tịch HĐQT PJICO Phạm Thanh Hải nhấn mạnh rằng: “PJICO tiếp tục kiên định với định hướng chiến lược phát triển an toàn – bền vững – hiệu quả, với một tốc độ nhanh hơn dựa trên việc ứng dụng những sáng kiến số mới và chuyển đổi toàn diện. PJICO đã chủ động triển khai hạ tầng công nghệ và phát triển các nền tảng cốt lõi, nên khi hợp tác với đối tác chiến lược như FPT Digital sẽ giúp PJICO đạt được những thành tựu vượt bậc, nâng cao hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng”.

7ca6d5f35247f019a95610Chủ tịch HĐQT PJICO Phạm Thanh Hải khai mạc hội nghị, chủ trương kiên định với chiến lược phát triển an toàn – bền vững – hiệu quả. Ảnh FPT Digital

Nắm bắt xu hướng thay đổi nhanh chóng của ngành bảo hiểm do tác động từ công nghệ hiện nay, PJICO đã tiến hành các công tác số hóa dữ liệu, quy trình, xây dựng văn hóa và phát triển nhân lực số để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong môi trường kỹ thuật số từ rất sớm. Quá trình này đã được PJICO tập trung thực hiện từ năm 2019 và đến nay đã đạt được nhiều thành tựu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn chuyển đổi số toàn diện sắp tới. Hạ tầng công nghệ thông tin của PJICO đã được triển khai theo chiến lược Công nghệ thông tin 2019-2024, phát triển các nền tảng cốt lõi về công nghệ, và sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc từ năm 2024 đến năm 2028.

Cùng với sự đồng hành của FPT Digital, lộ trình chuyển đổi số PJICO 2024-2028 được xây dựng dựa trên sự phân tích đa chiều, bao gồm định hướng phát triển, hiện trạng số hóa, xu hướng phát triển của ngành và nhu cầu thị trường với mục tiêu là phục vụ khách hàng một cách kịp thời, chính xác, và mang lại trải nghiệm tốt hơn trong tất cả các khâu. Chương trình chuyển đổi số toàn diện này được thiết kế để phát huy tối đa lợi thế của PJICO, khai thác các nền tảng công nghệ đã có và tối ưu hóa nguồn lực nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh.

27356b48ecfc4ea217ed9Toàn thể hội nghị nhất trí cao với tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT PJICO Phạm Thanh Hải. Ảnh: FPT Digital

Ông Đoàn Hữu Hậu, Giám đốc Tư vấn FPT Digital phát biểu: “FPT Digital rất tự hào được đồng hành cùng PJICO xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2028. Đây là một lộ trình chuyển đổi toàn diện, giúp tối ưu hóa các quy trình hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra những cơ hội phát triển bền vững trong tương lai. Các sáng kiến đề xuất một cách thực tế, tận dụng tối đa nền tảng hiện có của PJICO với tầm nhìn đón đầu xu thế và đã được PJICO tổ chức triển khai ngay sau khi tiếp nhận báo cáo đề xuất của FPT Digital. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ PJICO trong các giai đoạn triển khai lộ trình nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh trên nền tảng công nghệ, đem lại sự thuận tiện và trải nghiệm khách hàng tốt hơn, góp phần hiện thực hóa thành công chiến lược phát triển an toàn – bền vững – hiệu quả với một tốc độ cao hơn của PJICO”.

31cee8966f22cd7c94338Ông Đoàn Hữu Hậu, Giám đốc Tư vấn FPT Digital trình bày về những thành quả bước đầu cùng lộ trình triển khai chuyển đổi số toàn diện PJICO giai đoạn tới 2028. Ảnh. FPT Digital

Sau khi lộ trình chuyển đổi số được Hội đồng quản trị phê duyệt vào tháng 4/2024, trước kỳ đại hội đồng cổ đông, PJICO đã tích cực triển khai chương trình chuyển đổi theo lộ trình này và chỉ sau một quý đã đạt được các kết quả rất khả quan. Các ứng dụng nền tảng và công cụ phục vụ cho tác nghiệp toàn mạng lưới đã được triển khai đồng bộ, nổi bật là Hệ thống App PJICO Seller và website baohiem.pjico.com.vn cho đại lý xăng dầu, bancas (sản phẩm bảo hiểm liên kết với dịch vụ tài chính); nâng cấp hệ thống App My PJICO đem lại sự tiện lợi cho khách hàng trong theo dõi các hợp đồng bảo hiểm và yêu cầu bồi thường. Đồng thời nâng cấp trang ipjico.vn nâng cao tính năng người dùng; triển khai hệ thống báo cáo quản trị tới toàn bộ cấp quản lý các đơn vị. Những công nghệ mới cũng được nghiên cứu áp dụng giúp tự động hóa các hoạt động quản trị nội bộ. Hệ thống hạ tầng công nghệ được rà soát, bổ sung và tăng cường dịch vụ giám sát 24/7 đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn thông tin khách hàng, an toàn hệ thống, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ trực tuyến của PJICO.

1a0ccb544ce0eebeb7f17

Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng Giám đốc FPT Digital (thứ hai từ phải qua) và bà Nguyễn Thị Hương Giang, Tổng Giám đốc PJICO cam kết luôn dành nguồn lực tốt nhất của hai bên cho giai đoạn triển khai chuyển đổi số toàn diện tại PJICO. Ảnh FPT Digital

Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng Giám đốc FPT Digital cam kết luôn đồng hành trong suốt chặng đường chuyển đổi số PJICO. Chương trình chuyển đổi toàn diện và sử dụng tối đa công cụ công nghệ của toàn mạng lưới sẽ tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới trên nền tảng công nghệ, giúp PJICO hiện thực hóa chiến lược phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả với một tốc độ nhanh hơn.

Cùng sự chỉ đạo tích cực và gương mẫu chuyển đổi của đội ngũ lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm và chủ động của đội ngũ công nghệ, chương trình chuyển đổi số tại PJICO đã đón nhận sự tích cực tham gia của toàn bộ mạng lưới nhân sự. Điều này thể hiện rõ trong việc người PJICO nghiêm túc ứng dụng ngay các công cụ công nghệ được xây dựng triển khai, thao tác đầy đủ bước qui trình, nhập chính xác dữ liệu, hỗ trợ tích cực đối tác và khách hàng trong cài đặt và dùng các công cụ. Sự nhập cuộc đồng bộ đem lại hệ thống dữ liệu đầy đủ, chính xác, toàn diện, kịp thời để phục vụ khách hàng và quản trị điều hành hiệu quả hơn.

04772629a19d03c35a8c6Tổng Giám đốc PJICO Nguyễn Thị Hương Giang gửi thông điệp tới toàn thể nhân sự PJICO đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi số thành công, đưa PJICO lên tầm cao mới. Ảnh. FPT Digital

Kết thúc hội nghị, Tổng Giám đốc PJICO Nguyễn Thị Hương Giang đã chỉ đạo các hành động tiếp theo nhằm đảm bảo chương trình chuyển đổi số được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả, đồng thời động viên toàn thể cán bộ nhân viên PJICO cùng chung tay, quyết tâm thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số. Bà cho rằng : “Chỉ bằng sự đoàn kết, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của mỗi cá nhân, chúng ta mới có thể tận dụng tối đa các công nghệ tiên tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại sự yên tâm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hãy cùng nhau đưa PJICO tiến lên một tầm cao mới, hiện thực hóa chiến lược phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả”.