Nhiều công ty bảo hiểm xe cơ giới tại Hàn Quốc đang có kế hoạch tung ra các sản phẩm bảo hiểm cho phép khách hàng có thể mua trực tuyến, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty bảo hiểm xe hơi có hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua internet.

Theo một báo cáo cho biết, kể từ khi ra mắt chính thức siêu thị bảo hiểm Insurance Damoa vào ngày 30 tháng 11 vừa qua, nhiều công ty bảo hiểm xe cơ giới đang tập trung nhắm tới thị trường bảo hiểm trên internet để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Công ty bảo hiểm Hyundai Marine & Fire Insurance sẽ triển khai sản phẩm bảo hiểm xe hơi trực tuyến chỉ bán online từ ngày 01 tháng 1 năm 2016, trong khi đối thủ của nó là Meritz Fire & Marine Insurance cũng đang triển khai một nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến.

Các kế hoạch kinh doanh trực tuyến của hai công ty bảo hiểm Hàn Quốc nói trên, cùng với các công ty bảo hiểm xe cơ giới khác trong nước, xuất phát từ lo ngại rằng họ sẽ mất thị phần vào tay công ty bảo hiểm hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung Fire & Marine, nếu họ không có sản phẩm để bán trên siêu thị bảo hiểm Insurance Damoa có thể cạnh tranh với các sản phẩm của công ty này.

Siêu thị bảo hiểm online dự kiến sẽ giúp tăng thị phần của công ty bảo hiểm Samsung Fire Insurance lên trên mức hiện tại 25%.

Theo baohiemdoisong.vn