Call Center (Trung tâm chăm sóc khách hàng) là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp làm tốt hơn việc thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng qua đó giúp gia tăng số lượng khách hàng và tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đều có Call Center nội bộ được nhiều người biết tới và thực hiện vai trò biến “khách hàng thành thượng đế” khá tốt như Công ty VASC với số điện thoại 18001255, Ngân hàng Á châu ACB với tổng đài Call Center 247, VinaPhone 151, MobiFone 145… hay gần gũi hơn là Công ty Dịch vụ Viễn thông Sài Gòn thuộc Bưu điện TP. HCM với số tổng đài giải đáp thắc mắc quen thuộc 1080.

Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ, nắm bắt xu thế chung, PJICO đã nhanh chóng thành lập Trung tâm dịch vụ khách hàng (Call Center) và ra mắt tổng đài dịch vụ khách hàng 1900 54 54 55 vào đầu tháng 6/2013 với tôn chỉ “TÔN TRỌNG LẮNG NGHE, KỊP THỜI CHIA SẺ”.

Không chỉ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, PJICO cho rằng cần xây dựng tổng đài 1900 54 54 55 như một “cửa ngõ” quan trọng trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng như: tư vấn, cung cấp chỉ dẫn, trợ giúp và giải đáp thắc mắc về các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm; hỗ trợ cứu hộ 24/7; ghi nhận yêu cầu và theo dõi quá trình giải quyết bồi thường… Bên cạnh đó, 1900 54 54 55 còn đóng vai trò quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng và giúp Tổng Công ty chủ động đo lường mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của PJICO. Các nhân viên trong tổng đài 1900 54 54 55 tương tác đa chiều với khách hàng qua nhiều hình thức giao tiếp đa dạng như: điện thoại, email, webchat. Đây chính là phong cách dịch vụ khách hàng cao cấp trong điều kiện cạnh tranh gay gắt ngày nay.

Luôn lấy yếu tố con người là mối quan tâm hàng đầu cho sự vận hành nhịp nhàng, thông suốt của hệ thống, nhằm mục đích đảm bảo tính chuyên nghiệp và nâng cao kỹ năng tác nghiệp, PJICO liên tục hỗ trợ đội ngũ nhân viên Call Center bằng nhiều hình thức đào tạo như: mời chuyên gia nước ngoài, tự đào tạo tại chỗ, tổ chức rút kinh nghiệm hàng ngày… Ngoài ra, Tổng Công ty cũng tạo môi trường làm việc thân thiện giúp nhân viên phát huy sức sáng tạo và tinh thần làm việc.

Không ngừng tự hoàn thiện mình, mỗi nhân viên thuộc tổng đài 1900 54 54 55 luôn luôn ý thức được việc tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cùng với lòng nhiệt huyết trong việc tương tác với khách hàng và hỗ trợ lẫn nhau, đặt tình yêu vào công việc. Bên cạnh đó, nhân viên tổng đài Call Center luôn ý thức được rằng khách hàng sẽ chỉ gắn bó lâu dài với PJICO khi hài lòng về dịch vụ của Tổng Công ty.

Việc khách hàng được thỏa mãn và hài lòng chính là nền tảng bền vững cho sự phát triển của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ nói chung và cung cấp bảo hiểm nói riêng. Với việc đầu tư mạnh mẽ cho Call Center, PJICO cho thấy sự quyết tâm trong việc đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng theo đúng cam kết.

                                                                           (Bài: Anh Đức; Ảnh: PJICO)